Xem clip phẫu thuật nâng ngực nội soi

Các bước phẫu thuật nâng vú qua clip nâng ngực nội soi:

Bước 1 - Gây mê:

- Phẫu thuât thực hiện bằng gây mê tổng quát, đưa bạn vào giấc ngủ trong suốt quá trình phẫu thuật. Giấc ngủ này khác giấc ngủ thông thường, nó giúp bạn không có cảm giác đau đớn.

- Các lựa chọn bao gồm: An thần đường tĩnh mạch và gây mê toàn thân. Bác sỹ sẽ khuyên bạn nên lựa chọn cách tốt nhất cho bạn.

Bước 2 - Các vết rạch:

Có ba mô hình phổ biến của vết rạch:
Xung quanh quầng vú:
Xung quanh quầng vú và theo chiều dọc xuống từ quầng vú xuống nếp gấp vú.
Kết quả là vú được nâng theo chiều dọc.
Xung quanh quầng vú, theo chiều dọc xuống từ quầng vú đến nếp gấp vú và chiều ngang, ngang theo nếp gấp vú.
Kết quả là vú được nâng theo chiều ngang.


Bước 3 - Tái định hình ngực:

Sau khi bác sỹ rạch các vết mổ, bác sỹ sẽ tiến hành các thao tác:
- Loại bỏ phần da và mỡ dư thừa để trả lại cho bạn một bầu ngực cân đối.
- Các mô vú cơ bản được nâng lên và định hình lại để đường viền vú nhỏ hơn và vững chắc hơn.

- Núm vú và quầng vú được chỉnh đến vị trí thích hợp của bầu ngực mới.

Bước 4 - Đóng vết mổ:

- Sau khi ngực của bạn được định hình lại và da thừa được loại bỏ, da còn lại được thắt chặt, các vết mổ được đóng kín và khâu lại. Một số vết rạch được giấu trong các đường viền vú tự nhiên, tuy nhiên, những người khác có thể nhìn thấy trên bề mặt vú trong thời gian đầu. - Trong một số trường hợp, sau phẫu thuật, một ống dẫn lưu nhỏ được đặt trong mỗi bên ngực khoảng 48 tiếng để cho dịch được thoát ra an toàn, giảm hiện tượng phù nề.

- Chỉ khâu được xếp lớp sâu bên trong các mô vú để tạo ra và hỗ trợ hình dáng vú mới. Băng phẫu thuật được sử dụng để băng vết rạch.

Bước 5 - Xem kết quả:

- Các kết quả của phẫu thuật nâng ngực của bạn có thể nhìn thấy ngay lập tức. Theo thời gian, độ sưng và sẹo vết mổ sau phẫu thuật sẽ mờ dần và cải thiện đáng kể như clip phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực.

Những rủi ro và biến chứng có thể xảy ra?

Nhìn chung, phẫu thuật thu nhỏ vòng ngực an toàn và có thể kiểm soát được. Tuy nhiên, giống như các loại phẫu thuật khác, có thể có những rủi ro như nhiễm trùng, chảy máu hay là mất cảm giác ở bầu ngực và núm vú trong thời gian đầu. Khả năng cho con bú cũng bị ảnh hưởng vì nhiều tuyến sữa đã bị loại bỏ trong quá trình phẫu thuật.

Một biến chứng hiếm gặp của phẫu thuật này là xuất hiện các mụn nhỏ xung quanh núm vú. Điều này được điều trị bằng kem bôi kháng sinh. Một biến chứng hiếm gặp khác nữa là thiếu máu cung cấp cho quầng vú và núm vú. Tuy nhiên, các biến chứng này sẽ giảm thiểu nếu bạn thực hiện phẫu thuật ở những cơ sở y tế được cấp phép, có chuyên môn và nhiều kinh nghiệm. Một điều quan trọng nữa là bạn nên tuân thủ nghiêm ngặt lời khuyên của bác sỹ.

Những ảnh hưởng ngắn hạn?

- Sau khi phẫu thuật, ngực của bạn sẽ được cuốn băng bằng lớp băng đàn hồi, nó sẽ được gỡ bỏ sau 2 -3 ngày và thay thế bằng áo lót mềm hỗ trợ. Bạn phải mặc áo lót hỗ trợ theo thời gian bác sỹ yêu cầu để đảm bảo kết quả phẫu thuật.

- Ngay sau khi phẫu thuật, ngực của bạn sẽ sưng lên và có thể bị tím. Bạn sẽ cảm thấy đau trong vòng 2 ngày đầu và không thoải mái trong vòng 1 tuần nhưng bạn có thể kiểm soát cơn đau bằng dùng thuốc giảm đau bác sỹ kê cho. Bạn cũng tạm thời bị mất cảm giác ở núm vú và phần da ngực bị sưng. Cảm giác của bạn sẽ trở lại bình thường và chỗ sưng sẽ hết trong vòng 4 tuần tiếp theo.

- Thêm nữa, kỳ kinh đầu tiên sau khi phẫu thuật có thể làm cho ngực bạn bị đau. Chu kỳ tiếp theo có thể bạn vẫn đau nhẹ và sẽ đỡ dần sau mỗi chu kỳ.

Quá trình hồi phục của tôi như thế nào? Kéo dài trong bao lâu?

Chúng tôi sẽ tư vấn và dặn dò cẩm thận cho bạn để đảm bảo rằng bạn đã hiểu tất cả những gì cần thiết cho quá trình hồi phục của bạn. Tất nhiên, bạn cần phải nghiêm túc tuân theo lời khuyên của bác sĩ để bảo đảm rằng kết quả phẫu thuật là tốt nhất.

Thông thường, bạn có thể đi lại trong vòng 1 ngày sau khi phẫu thuật. Bạn có thể quay trở lại làm việc và hoạt động xã hội trong vòng 2 – 3 ngày. Trong vòng vài tuần tiếp theo, bạn nên hạn chế tập thể dục, bơi để giữ cho vết thương khô và không bị rạn.

Một điều quan trọng nữa, bạn nên massage ngực nhẹ nhàng trong vòng 6 tuần đầu. Bạn cũng nên tránh nâng hay đẩy vật nặng trong vòng 3-4 tuần sau phẫu thuật.

Sẽ có sẹo hay không?

Phẫu thuật sẽ để lại sẹo xung quanh quầng vú, một đường dọc từ núm vú xuống nếp gấp của vú. Vết sẹo có thể lồi ra và đỏ trong vòng vài tháng đầu, nhưng sau sẽ mờ dần rồi gần như “vô hình” theo thời gian. Trên thực tế vết sẹo sẽ mờ, mỏng dần, màu trắng nhạt, nhìn rất khó phát hiện.

Tôi có thể mong đợi gì từ phẫu thuật này?

Sau khi phẫu thuật, bạn sẽ có bộ ngực nhỏ hơn, săn chắc hơn và phù hợp với cơ thể của bạn. Phẫu thuật cũng giúp bạn loại bỏ một số vấn đề y tế do ngực quá lớn gây ra như đau lưng, đau vai, đau cổ, kích ứng da, hô hấp và dáng đi.

Bạn sẽ nhanh nhẹn hơn khi tham gia vào các hoạt động thể thao hay các hoạt động thể chất khác. Bạn cũng cảm thấy vui hơn, tự tin hơn! Hình ảnh bản thân bạn sẽ được hoàn thiện hơn đúng như bạn mong muốn với sự giúp đỡ của chúng tôi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét